http://i402.photobucket.com/albums/pp105/senka-2009/16-WELCOME/welcome-38.gif

Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

LANG THANG ĐÊM LẺ LOI.

Biết trái tim chẳng có tội gì đâu
Khi anh không thể yêu em hơn nữa
Biết chuyện chúng mình rồi sẽ thành tan vỡ
Vẫn bất ngờ, vẫn tiếc nuối, ngẩn ngơ...

 Lang thang trên đường vắng, một mình tôi lại lê từng bước mỏi mệt. Cảm giác ngao du riêng mình thật tĩnh lặng, êm đềm nhưng cũng không khỏi chút gì buồn tẻ. Đêm nay, bầu trời như tối hơn, cái lạnh se se tràn đến. Khoác vội chiếc áo vào người, hai tay cứ xuýt xoa vào nhau để tìm cái hơi ấm nhỏ nhoi mà mình đang cố tạo ra. Ấy vậy, vẫn lạnh. Đường hôm nay sao vắng quá, chốc chốc chỉ thấy một vài người hối hả chạy về như đang chạy đua với cái thời gian và đêm tối. Có lẽ họ muốn chạy thật nhanh về nhà để tìm những cảm giác ấm áp bên người thân thương mến. Riêng tôi, vẫn cố lê bước. Chẳng biết vì sao hôm nay lại muốn đi dạo một mình, vậy mà dường như chỉ có mình tôi dấn bước. Có lẽ chẳng ai dại dột đi dạo một mình trong màn đêm như thế cả tôi thay vì ở nhà trùm trong nhà ấm áp. Cảm giác này chỉ thích hợp với những con người cô đơn... chắc là vậy?
      Trong xóm, các nhà đã tắt ánh đèn, chỉ còn leo lét vài ngọn đèn nhỏ. Các cửa tiệm vội vã thu gom hàng vào nhà để kết thúc một ngày tất bật với cơm ao gạo tiền. Họ nói cười rôm rả, kể nhau nghe những câu chuyện trong ngày, thúc giục nhau nhanh chóng lên để còn nghỉ ngơi.Bây giờ, chắc chỉ còn duy nhất mỗi ánh đèn đường là sáng nhất. Đêm nay, không có trăng nên cứ một khoảng không có ánh đèn tôi lại đi vào đêm tối, gió se se lạnh lạnh. Bên vệ đường, tiếng ếch nhái cứ râm ran, âm thanh cuộc sống tưởng chừng như gom hết vào con đường nhỏ - nơi tôi đang cố bước.
       Bất chợt, tôi dừng lại. Trước một đồng cỏ lau phơ phất, tôi không muốn đi nữa. Có lẽ tôi muốn cảm nhận hết hương sắc nơi đây. Vắng lặng quá! Chỉ là những tiếng xào xạc của lau, tiếng kẽo kẹt của bụi tre bên cạnh. Như quẳng đi hết bao phiền muộn, tôi đắm mình vào cái êm ả, bình yên của thiên nhiên. Gía như, cứ mãi cái cảm giác này, giá như đừng quay về cảm xúc thực tại thì sẽ tốt hơn. Lặng đi, tôi không suy nghĩ nữa, chỉ ngắm nhìn. Phút chốc, quay sang tôi trông thấy một đôi - có lẽ là tình nhân của nhau. Trước cổng một căn nhà, họ nhìn nhau thắm thiết, chẳng biết họ đang nói gì. Tôi nhoẻn miệng cười. Cười cho họ hạnh phúc, cười cho tôi đơn lẻ tôi lúc này lại càng buồn hơn khi nghĩ về chuyện tình của mình.Cái buồn lại càng chất chứa buồn hơn. Tôi tiếp tục bước, bây giờ có lẽ tôi đã muốn về nhà. Tôi cứ bước và bước.....
    Tiếng còi xe làm tôi giật mình, rời mắt khỏi con đường, khóe mắt ươn ướt. Tôi khóc chăng? Trong lòng, một chút gì xót xa, chạnh lòng buồn buồn. Quả là buồn.... ! Thôi thì, cứ dấn bước, rồi ngày mai sẽ khác.Tôi nhủ lòng mình như thế!./.
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét